นิวยามาล? หนุ่มวัย 14 จารึกตำนาน เด็กสุดลงสนามในประวัติศาสตร์ อเมริกันเกมส์

นิวยามาล หนุ่มวัย 14 จารึกตำนาน

คาแวน ซอลลิแวน เด็กหนุ่มวัย 14 ย่าง 15 ว่าที่นักเตะของ แมนฯ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงสนามในลีกกีฬาอาชีพของ สหรัฐอเมริกา

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 คาแวน ซอลลิแวน ดาวดวงใหม่แห่งวงการลูกหนัง จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ด้วยการลงสนามให้กับ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนียน ในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ด้วยวัยเพียง 14 ปี 293 วันเท่านั้น ทำลายสถิติเดิมของ เฟร็ดดี เอดู ที่เคยลงสนามด้วยวัย 14 ปี 306 เมื่อปี 2004 ที่ผ่านมา

เจ้าหนู ซอลลิแวน ไม่ได้ทำลายแค่สถิติของวงการฟุตบอลสหรัฐฯ เท่านั้น เพราะเขาคือผู้เล่นที่เด็กที่สุดที่ลงสนามในลีกกีฬาอาชีพของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย (เมเจอร์ลีก เบสบอล, บาสเกตบอล เอ็นบีเอ, อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล และ ฮอกกี้น้ำแข็ง เอ็นเอชแอล)

โดย ซอลลิแวน ถูกส่งลงสนามแทนที่ของ ไต บาริโบ ในนาทีที่ 84 ของเกมการแข่งขัน ในขณะที่ต้นสังกัดของเขาทิ้งห่าง นิว อิงแลนด์ เรโวลูชัน 5-1 ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว

ซึ่งเหตุผลที่เขาถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่และส่งลงสนามในครั้งนี้ จิม เคอร์ติน เฮดโค้ชของทีม ได้ให้เหตุผลไว้ว่า เป็นเพราะทีมขาดผู้เล่นตัวหลัก 2 รายที่ต้องไปรับใช้ชาติในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และตัว ซอลลิแวน เองก็เพิ่งยิงมา 2 นัดติดให้กับทีมชุดสำรองอีกด้วย

ทั้งนี้ ซอลลิแวน ในวัย 14 ปี เตรียมตัวย้ายมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในอีก 4 ปีข้างหน้า หลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เซ็นสัญญาเขาเข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย แต่ต้องรอให้ตัวนักเตะอายุครบ 18 ปี ในปี 2027 เสียก่อน

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

ชัดมาก แห่แชร์ปฏิกิริยา แฮ็กเกอร์ตี หลังโดน ซุปเปอร์เล็ก ซัดร่วง เข็มขัดกระเด็น

แห่แชร์ปฏิกิริยา โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี หลังแพ้ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ยกแรก...