เปลี่ยนโค้ชแล้วไง หงส์แดงต่อเนื่องจิกผึ้่งน้อยแตกรัง 2-0

เปลี่ยนโค้ชแล้วไง!? หงส์แดงต่อเนื่องจิกผึ้่งน้อยแตกรัง 2-0

“หงส์แดง” ยุคใหม่ที่ใช้แข้งหน้าเดิม ฟอร์มยังร้อนแรงต่อเนื่อง หลังได้ ดิอาซ เบิกร่อง และ ซาลาห์ ปิดกล่อง เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 คว้าชัย 2 นัดติดต่อกัน

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ เกมซูเปอร์ซันเดย์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด เกมนี้ อาร์เน่อ สล็อต กุนซือเจ้าบ้านยังวาง ซาลาห์ ,ดิอาซ และ โชต้า เป็นสามประสานในแนวรุก

GOAL!! เกมช่วง 10 นาทีแรกเปิดกันแลกอย่างสนุก และกลายเป็น ลิเวอร์พูล ที่มาได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ ซาลาห์ แตะให้ โชต้า กระชากไปกลางสนาม ก่อนแอสซิสต์ให้ ดิอาซ ควบไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้ายเข้าเสาแรกไปอย่างเฉียบขาด

อีก 3 นาที หงส์แดง เกือบลได้อีกประตู ดิอาซ แตะให้ โรเบิร์ตสัน ได้ยินเสาแรก แต่ เฟลคเค่น พุ่งเซฟได้แบบหวุดหวิด

ท้ายครึ่งแรกนาที 43 เบรนท์ฟอร์ด มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ คีน ลูอิส-พอตเตอร์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะลองซัดไกล แต่บอลยังตรงตัว อลิสซอน รับเข้าซองสบาย

ช่วงที่เหลือครึ่งแรกทั้งสองทียังทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ เบรนท์ฟอร์ด 1-0

เริ่มครึ่งหลัง หงส์แดง เปิดมาใส่เกมรุกทันที เมื่อ ดิอาซ เปิดบอลมาในกรอบเขตโทษ โชต้า ตีลังกายิง บอลไปเข้าทางปืน โรเบิร์ตสัน ที่ขึ้นมาโขก บอลจะเข้าอยู่แล้ว แต่ เฟลคเค่น พุ่งเซฟได้เหลือเชื่อ

นาที 55 ผึ้งน้อย ส่งสัญญานอันตรายใส่ลิเวอร์พูล เมื่อทุ่มบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น นาธาน คอลลินส์ ที่เบียดแนวรับเจ้าบ้านได้โขกเต็มๆ แต่ยังโดน อลิสซอน ชกบอลเซฟไว้ได้

นาที 63 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็น ดิอาซ ที่ได้ซัดนอกกรอบบอลจะเข้าเสาแรกอยู่แล้ว แต่ เฟลคเค่น ก็ยังพุ่งมาเซฟได้แบบเหลือเชื่ออีกครั้ง

GOAL!! กระทั่งนาที 70 หงส์แดง ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จนได้เมื่อ เบรนทฟอร์ด ต่อบอลกันพลาดหน้ากรอบ โดนตัดบอลได้ ก่อนที่ ดิอาซ จะแทงให้ ซาลาห์ ได้หลุดไปยิงโค้งเบาๆผ่านมือ เฟลคเค่น ไปอย่างเหนือชั้น เป็นการยิงผึ้งน้อยลูกที่ 6 ของเจ้าตัว และเป็นลูกที่สองในฤดูกาลนี้แล้ว

ท้ายเกม เจ้าบ้านได้ลุ้นอีก คราวนี้เป็น คอดี้ กัคโป ที่ลงมาเป็นสำรองลองยิงนอกกรอบ แต่ยังติดหัว คอลลินส์ บอลแฉลบชนคานออกหลังไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลือ ลิเวอร์พูล ยังครองเกมอยู่แทบจะฝ่ายเดียว ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบเกม ลิเวอร์พูล เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 คว้า 3 คะแนนเต็ม เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้ม ก่อนที่เกมหน้าจะดวลกับ แมนฯยูไนเต็ด ในศึก แดงเดือด วันอาทิตย์

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริง ของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน เบคเกอร์ (GK) ,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ,อิบราฮิม่า โกนาเต้ ,เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ,โดมินิค โซบอสซ์ไล ,ไรอัน กราเวนเบิร์ก ,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ , โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ,ดิโอโก้ โชต้า ,หลุยซ์ ดิอาส

เบรนท์ฟอร์ด : มาร์ค เฟล็คเค่น (GK) ,อีธาน พินน็อก ,คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์ ,นาธาน คอลลินส์ ,แมด เรอร์สเลฟ ,คริสเตียน นอร์การ์ด ,แมทเธียส เยนเซ่น ,วิตาลี่ ยาเนลต์ ,คีน ลูอิส-พอตเตอร์ ,โยอัน วิสซ่า บริย็อง เอ็มเบวโม่

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

35 ยังไหว เดยัน ลอฟเรน ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง โยกค้าแข้งลีกกรีซซบ พีเอโอเค

เดยัน ลอฟเรน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง ไปอยู่กับ พีเอโอเค ซาโลนิก้า...