OFFICIAL : ไบรท์ตันคว้าโอไรลีย์เบ็ดเสร็จ 30 ล้านป.

OFFICIAL: ไบรท์ตันคว้าโอไรลีย์เบ็ดเสร็จ 30 ล้านป.

“นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ประกาศยืนยันบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว แมตต์ โอไรลีย์ มิดฟิลด์เนื้อหอมจาก “ม้าลายเขียวขาว” กลาสโกว เซลติก มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวเบ็ดเสร็จ 30 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส กุนซือของ เซลติก ออกมายอมรับถึงสาเหตุที่นักเตะไม่มีชื่อในเกมสกอตติช พรีเมียร์ชิพ นัดล่าสุดที่บุกถล่ม เซนต์ เมียร์เรน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะกำลังไปตรวจร่างกายกับไบรท์ตัน

ล่าสุดทุกอย่างเป็นไปตามคาดเมื่อ ไบรท์ตัน ได้ประกาศยืนยันคว้าตัว แมตต์ โอไรลีย์ เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ บวกแอดออนส์ 5 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญาถึงปี 2029

กลายเป็นนักเตะมีค่าตัวในการย้ายทีมแพงที่สุดในลีกสกอตแลนด์ ทุบสถิติเดิมของ โชต้า ที่ย้ายจากเซลติกไปอยู่กับ อัล-อิตติฮัด และคีแรน เทียร์นีย์ ในตอนที่ย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ที่ราคา 25 ล้านปอนด์ เท่ากัน

“เขายอดเยี่ยมมากในตำแหน่งตัวที่เองถนัด โดยเฉพาะการเข้าพื้นที่เกมรุกชอบวิ่งสอดเข้าไปในแดนคู่แข่งเพื่อทำประตู รู้ว่าจังหวะไหนที่เหมาะสม แถมยังเล่นเกมรับได้ดีด้วย ความสมดุลเหล่านี้ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม” ฟาเบียน เฮอร์เซเลอร์ กุนซือไบรท์ตัน กล่าว

เขากลายเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 8 ที่ย้ายมาร่วมทีม ไบรท์ตัน ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก อิบราฮิม ออสมาน, ยานคูบ้า มินเตห์, มัตส์ วีฟเฟอร์, อมาริโอ้ โคซิเออร์-ดูเบอร์รี่, มาลิค ยาลคูเย่, บรายาน กรูด้า และจอร์จินิโอ้ รุตแตร์

สำหรับ แมตต์ โอไรลีย์ มีพ่อเป็นชาวอังกฤษ และแม่เป็นชาวเดนมาร์ก เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ ฟูแล่ม แต่มีโอกาสลงให้ชุดใหญ่ไปแค่เกมเดียวเท่านั้น ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เอ็มเค ดอนส์ จนถูก เซลติก ซื้อไปร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 1.5 ล้านปอนด์ และแจ้งเกิดแบบเต็มตัว

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

35 ยังไหว เดยัน ลอฟเรน ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง โยกค้าแข้งลีกกรีซซบ พีเอโอเค

เดยัน ลอฟเรน อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ย้ายจาก โอลิมปิก ลียง ไปอยู่กับ พีเอโอเค ซาโลนิก้า...