ชุดขาวเยอะสุด แบโผ 30 แข้งชิงชัย บัลลงดอร์ 2024

The most white kit! The 30 players

“ฟร้องซ์ ฟุตบอล” นิตยสารลูกหนังชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยรางวัลบัลลงดอร์ได้แยกตัวออกมาจากฟีฟ่าเมื่อปี 2016 ซึ่งผู้ชนะเมื่อปีที่แล้วคือ ลีโอเนล เมสซี่ ที่พาทัพ “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เอาชนะ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หัวหอกจาก แมนฯซิตี้ ที่แม้จะยิงกระจาย ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยรายชื่อ 30 นักเตะที่ลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ามีนักเตะจาก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ติดโผเข้ามามากที่สุดถึง 7 ราย นำโดย จู๊ด เบลลิ่งแฮม, วินิซิอุส จูเนียร์, ดานี่ การ์บาฆาล, โทนี่ โครส, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ และอันโตนิโอ รือดิเกอร์

ขณะที่ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม เรอัล มาดริด ก็มีชื่อติดเข้ามาด้วย วัดจากผลงานในปีสุดท้ายกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่พาทีมคว้าแชมป์และครองดาวซัลโวลีกเอิง ฝรั่งเศส มา 6 สมัยติด

ซึ่งถือว่าไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา เรอัล มาดริด คว้าดับเบิ้ลแชมป์ทั้ง ลาลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ส่วน แมนฯซิตี้ หนนี้ไม่มีชื่อของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บพักยาว ส่ง โรดรี้, ฟิล โฟเด้น และเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เข้ามาลุ้น

ทั้งนี้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และลีโอเนล เมสซี่ สองซูเปอร์สตาร์แห่งยุค ต่างก็หลุดโผไม่มีชื่อในลิสต์ลุ้นรางวัล 30 คนสุดท้ายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2003

ส่วนผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมเปิดเผยรายชื่อมา 6 ราย ได้แก่ ชาบี อลอนโซ (เลเวอร์คูเซ่น), คาร์โล อันเชล็อตติ (เรอัล มาดริด), หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ (สเปน), จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ (อตาลันต้า), เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯซิตี้) และลีโอเนล สกาโลนี่ (อาร์เจนติน่า)

สำหรับพิธีการมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 28 ตุลาคม 2024 ซึ่งจะประกาศทุกรางวัลในงานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นบัลลงดอร์ทั้งฝั่งชายและหญิง. โกปา โทรฟี่ (ดาวรุ่ง), ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม รวมไปถึงยาซีน โทรฟี่

รายชื่อ 30 นักเตะลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ 2024

เรอัล มาดริด: จู๊ด เบลลิ่งแฮม, คีเลียน เอ็มบัปเป้, วินิซิอุส จูเนียร์, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, โทนี่ โครส, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และดานี่ คาร์บาฆาล แมนฯซิตี้: เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น, โรดรี้, รูเบน ดิอาส

อาร์เซน่อล: บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์ และวิลเลี่ยม ซาลิบา

เลเวอร์คูเซ่น: กรานิต ชาก้า, ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ และอเลฮานโดร กริมัลโด้

อินเตอร์ มิลาน: เลาตาโร่ มาร์ติเนซ และฮาคาน ชัลฮาโนกลู

บาร์เซโลน่า: ลามีน ยามาล และดานี่ โอลโม่

อตาลันต้า: อเดโมล่า ลุคแมน

แอสตัน วิลล่า: เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

แอธ บิลเบา: นิโก้ วิลเลี่ยมส์

กิโรน่า-โรม่า: อาร์เต็ม ดอฟบีค

ดอร์ทมุนด์-โรม่า: มัตส์ ฮุมเมิลส์

บาเยิร์น มิวนิค: แฮร์รี่ เคน

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง: วิตินญ่า

เชลซี: โคล พาลเมอร์

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

เกือบหลับแต่กลับมาได้ แสนวฤทธิ์ เข่าเหนียวพลิกชนะแต้ม เด็กดอย คู่เอกศึกพีพีทีวี เกียรติเพชร SKS

เกือบหลับแต่กลับมาได้ ‘แสนวฤทธิ์’ เข่าเหนียวพลิกชนะแต้ม ‘เด็กดอย’ คู่เอกศึกพีพีทีวี...