โด้ยิงอีก ฝอยทองบุกอัดโปแลนด์ 3-1 กระทิงเฉือน โคนม 1-0

 

โด้ยิงอีก ฝอยทองบุกอัดโปแลนด์ 3-1 กระทิงเฉือน โคนม 1-0

“ฝอยทอง” โปรตุเกส ยังคงฟอร์มร้อนแรงบุกไปถล่ม โปแลนด์ 3-1 เก็บ 9 คะแนนเต็มนำจ่าฝูง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-25 ลีก เอ กลุ่ม 1 ส่วน “กระทิงดุ” สเปน ได้ประตูชัยจาก มาร์ติน ซูบีเมนดี้ เปิดบ้านเฉือน “โคนม” เดนมาร์ก 1-0

เกมนี้เจ้าถิ่นโปแลนด์ ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน นำโดยสองแกนหลักอย่าง ปีโอเตอร์ ซีลินสกี้ และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ส่วนโปรตุเกสที่ชนะมา 2 เกมรวด ปรับแนวรับส่ง เรนาโต้ เวก้า ดาวรุ่งจากเชลซี สตาร์ทตัวจริง แนวรุกจัดเต็มมี บรูโน่, เฟอร์นานเดส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ราฟาเอล เลเอา และคริสติอาโน่ โรนัลโด้

เริ่มเกมครึ่งแรกถือว่าสู้กันได้อย่างสนุก โปรตุเกส เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ แต่โปแลนด์ก็มีเกมส่วนกลับที่ขึ้นมาสร้างความอันตรายได้เหมือนกัน

นาทีที่ 26 โปรตุเกส มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการประสานงานอันยอดเยี่ยม รูเบน เนเวส ตักเข้ากลางให้กับ บรูโน่ เฟอร์นานเดส โฉบเข้าไปโขกตั้งให้กับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่วิ่งสอดเข้ามาในพื้นที่ว่างก่อนจะกดด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับเข้าไปแบบเด็ดขาด

หลังจากนั้นรูปเกมเป็นของทีมเยือน นาทีที่ 37 ก็มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับ ราฟาเอล เลเอา ลากตะลุยจากแดนตัวเองก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลไปชนเสา เข้าทาง คริสเตียอาโน่ โรนัลโด้ ที่วิ่งตามมาซ้ำเข้าไปแบบนิ่ม ๆ ทำให้จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เกมยังเปิดแลกกันอย่างสนุก แต่ผ่าน 70 นาที ไม่มีประตูเพิ่ม โปรตุเกส ที่สกอร์นำห่างค่อย ๆ แกนหลักออกไปพัก เปิดโอกาสให้แข้งดาวรุ่งและสำรองลงเล่น

นาทีที่ 78 โปแลนด์ มาได้ประตูตีไข่แตกไล่ตามมาเป็น 1-2 จากจังหวะการทำชิ่งหน้ากรอบเขตโทษตัวสำรอง คักเปอร์ อูร์บานสกี้ จ่ายให้กับ ปีโอเตอร์ ซีลินสกี้ หลุดเข้าไปซัดจ่อ ๆ ไม่เหลือ

จากนั้นนาทีที่ 88 ทีมเยือนมาได้ประตูนำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะสวนกลับ นูโน่ เมนเดส หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะพยายามเปิดให้ ดีโอโก้ โชต้า แต่ไปโดน แยน เบดนาเร็ค แนวรับเจ้าถิ่นสกัดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเอง

ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันเพิ่มได้ทำให้จบเกม โปรตุเกส บุกมาเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 คว้าชัยชนะ 3 เกมติด มี 9 คะแนนเต็มนำจ่าฝูงแบบสบาย ๆ

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน “ตราหมากรุก” โครเอเชีย เปิดบ้านเฉือน “ตาร์ตัน” สกอตแลนด์ 2-1 ขณะที่ลีก เอ กลุ่ม 4 แชมป์ยุโรป “กระทิงดุ” สเปน เปิดบ้านเฉือน “โคนม” เดนมาร์ก 1-0 และเซอร์เบีย ต้อน สวิตเซอร์แลนด์ 2-0

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •