ช้างศึกผ่าฝน อิชิอิ ลั่นพร้อมดวลซีเรียล่า แชมป์คิงส์คัพ

 

ช้างศึกผ่าฝน อิชิอิ ลั่นพร้อมดวลซีเรียล่า แชมป์คิงส์คัพ

ศึกลูกหนัง ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 นัดชิงชนะเลิศ ประจำวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. นี้ ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะดวลกับ ทีมชาติ ซีเรีย ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ เริ่มฟาดแข้งในเวลา 20.00น. เป็นต้นไป ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด

ทัพ “ช้างศึก” เกมที่แล้วฝ่าพายุฝนก่อนเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปได้ 3-1 เกมนี้สภาพทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทำให้จะสามารถใช้งานแข้งได้อย่างเต็มร้อย แต่ยังต้องลุ้นในเรื่องของสภาพอากาศที่คาดว่าจะมีฝนตกลงในช่วงเวลาแข่งขันอีกครั้ง

โดย 11 ตัวจริงคาดว่าจะมีการปรับทัพจากนัดก่อน โดยแนวรุกจะให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ,ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ฮีโร่ทำสองประตู พร้อมคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ลงสนามแทนที่ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ,อนันต์ ยอดสังวาลย์ และ ปรเมศย์ อาจวิไล ส่วนตำแหน่งอื่นๆคาดว่าจะเป็นชุดเดิมทั้งหมด นำโดย โจนาธาร เข็มดี ,วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพกัปตันทีมที่ซัด 1 ประตูในเกมที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ อิชิอิ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า “สำหรับเกมที่ผ่านมา ผมต้องขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์กันเต็มสนาม พรุ่งนี้ผมคิดว่าฝนอาจจะตกอีก แต่เราก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด และหวังว่าแฟนบอลจะมาเชียร์พวกเรากันเยอะเหมือนเกมที่ผ่านมา”

“สำหรับการเจอกับซีเรียครั้งก่อน กับครั้งนี้มีความแตกต่างกันเยอะมาก โดยเฉพาะนักเตะ จึงไม่สามารถตอบได้ว่าทีมชุดนั้นกับชุดนี้แตกต่างกันอย่างไร ส่วนเกมนี้จะจัดตัวอย่างไร ผมคงไม่สามารถตอบได้ แต่เราก็มีแผนที่จะเจอกับซีเรีย ส่วนนักเตะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก ทุกคนพร้อมที่จะลงสนาม เกมนี้ผู้เล่นบางคนอาจจะมีอาการล้า แต่เชื่อว่าทุกคนจะพร้อม ”

สำหรับสถิติที่เคยพบกัน 3 เกมปรากฏว่า ไทย ไม่เคยเอาชนะ ซีเรีย ได้เลย โดยเป็นการเสมอ 2 เกม และนัดล่าสุดเมื่อปี 2023 ที่พบกัน ไทย บุกไปพ่าย ซีเรีย 1-3 ทำให้เกมนี้ถือว่าเป็นงานหนักไม่น้อยกับการล่าแชมป์ คิงส์คัพ ในรอบ 7 ปีของทัพ “ช้างศึก”

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •