แทนเทน ฮาก ดีมั้ย! บรูโน่ หนุน อโมริม คุมทีมใหญ่

แทนเทน ฮาก ดีมั้ย บรูโน่ หนุน อโมริม คุมทีมใหญ่

บรูโน่ แฟร์นานเดส กัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่า รูเบน อโมริม กุนซือของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะสามารถคว้างานคุมทีมระดับสูงในฟุตบอลยุโรป ได้อย่างแน่นอน

อโมริม ได้รับการยกย่องจากการนำ สปอร์ติ้ง ลิสบอน คว้าแชมป์โปรตุกีส ลีกา 2 สมัย ตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในปี 2020

กุนซือวัย 39 ปีถูกเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล ก่อน อาร์เนอ สล็อต จะถูกเลือกเข้ามาคุมทีมแทน แต่ อโมริม อาจจบด้วยการคุมทีมอื่นในลีกอังกฤษ หลังมีข่าวกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอริค เทน ฮาก อยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาลที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังพา “ผีแดง” อยู่อันดับ 14 ในพรีเมียร์ลีก ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ในสัญญาปีสุดท้ายในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

บรูโน่ แฟร์นานเดส ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 68 ล้านปอนด์ ในปี 2020 เชื่อว่า อโมริม มีคุณสมบัติที่จะได้คุมทีมในระดับสูง

“นับตั้งแต่ อโมริม มาถึง สปอร์ติ้ง พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่เล่นฟุตบอลได้ดีขึ้น” บรูโน่ กล่าวกับ CNN Portugal

“พวกเขามีความสม่ำเสมอ มีการเซ็นสัญญาที่ถูกต้อง และพวกเขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมากๆ มันเป็นทีมที่มีการเตรียมตัวที่ดีมากๆ”

“ความสัมพันธ์กับ อโมริม มันแสดงในตอนนี้ว่าเขาพร้อม การเป็นโค้ช สปอร์ติ้ง และคว้าแชมป์ลีกไม่ใช่เรื่องง่าย สปอร์ติ้ง ไม่เคยคว้าแชมป์มา 20 ปี และ อโมริม มาถึงและพวกเขาคว้าแชมป์ 2 สมัย นี้แสดงว่างานนี้ได้เสร็จเรียบร้อยดีแล้ว”

“หากเขาสามารถจัดการทำแบบเดิมในอังกฤษ สเปน หรือที่อื่นๆ คุณจะไม่รู้จนกว่าคุณจะอยู่ตรงนั้น แต่ผมมั่นใจว่าคุณภาพของเขาได้ปรากฎให้ทุกๆ คนเห็นแล้ว”

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •