ลูกทีมเก่า นาเกลส์มันน์ ชมกราเฟนแบร์ชพัฒนาการเยี่ยม

ลูกทีมเก่า นาเกลส์มันน์ ชมกราเฟนแบร์ชพัฒนาการเยี่ยม

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือของทัพ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน พูดถึงอดีตลูกทีมอย่าง ไรอัน กราเฟนแบร์ช ว่ามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมและกำลังไปได้สวยกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

มิดฟิลด์วัย 22 ปี กำลังไปได้สวยกับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เน่อ สล็อต ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นลงเล่นอย่างต่อเนื่อง แตกต่างจากสมัยที่เขาค้าแข้งอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในยุคที่มี ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ คุมทัพ

โดย นาเกลส์มันน์ จะได้ดวลกับอดีตลูกทีมของเขาในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2024-25 ลีก เอ กลุ่ม 3 ในค่ำคืนนี้ จึงถือโอกาสพูดถึงลูกทีมเก่า พร้อมแจงเหตุผลที่ฟอร์มไม่ปังสมัยอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค

“ผมคิดว่าเขากำลังไปได้สวยกับ ลิเวอร์พูล ผมคาดหวังถึงพัฒนาการแบบนี้จากเขา เพราะพื้นฐานของ ไรอัน เป็นนักเตะที่มีความเฉลียวฉลาดและยอดเยี่ยมอยู่แล้ว” นาเกลส์มันน์ กล่าว

“ในตอนนั้น (สมัยอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค) สถานการณ์มันค่อนข้างซับซ้อนนะ เรามี โยชัว คิมมิช และเลออน กอเร็ตซ์ก้า ที่เป็นตัวหลักในตำแหน่งมิดฟิลด์ แน่นอนผมเป็นโค้ชของ บาเยิร์น มิวนิค การส่งผู้เล่นตัวจริงในทีมชาติไปนั่งสำรอง มันไม่ใช่เรื่องง่าย”

“สำหรับ ไรอัน แล้ว ในตอนนั้นมันเป็นสถานการณ์ใหม่ที่เขาต้องปรับตัว เพราะเขาเคยลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาตลอด”

นอกจากนี้ นาเกลส์มันน์ ยังได้พูดถึงอนาคตของเขาหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2026 ยอมรับไม่รู้ว่าจะคุมทีมต่อไปหรือไม่ แต่ตอนนี้มีความสุขดี

“เมื่อเริ่มทำงานกับ เยอรมัน ผมมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม เราทำได้ดีในยูโรถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของฟุตบอล ผมไม่รู้หรอกว่าจะยังทำงานกับทีมหลังปี 2026 หรือไม่ แต่ตอนนี้ผมแฮปปี้ดีกับงานที่กำลังทำอยู่”

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •