18เดือน ก็เพียงพอ ทูเคิ่ล ลั่นพาอังกฤษสานฝันแชมป์บอลโลก2026

18เดือน ก็เพียงพอ ทูเคิ่ล ลั่นพาอังกฤษสานฝันแชมป์บอลโลก2026

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมัน เปิดใจกับการเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษคนใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2025 เป็นต้นไป

เอฟเอ ได้ประกาศให้ ทูเคิ่ล เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมแทน ลี คาร์สลีย์ กุนซือขัดตาทัพ ซึ่งเขาจะได้รับสัญญา 18 เดือนเท่านั้น พร้อมรับค่าเหนื่อยราว 4.5 – 5 ล้านปอนด์ต่อปี โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2026 ให้ได้ ซึ่งล่าสุด กุนซือชาวเยอรมัน ได้ออกมาแถลงข่าวเรียบร้อยแล้ว

“ผมตื่นเต้นเต้นและภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติให้มาที่นี่ในฐานะโค้ชทีมชาติอังกฤษ ผมเข้าใจดีว่านี่คืองานใหญ่ และรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่พิเศษ เป็นสิ่งที่ใหม่มากสำหรับผม เพราะผมมาจากฟุตบอลระดับสโมสร”

“ก่อหน้านี้ แกเร็ธ (เซาธ์เกต) ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม และจากนี้ผมจะใช้ทุกอย่างที่ แกเร็ธ และเอฟเอ สร้างขึ้นเพื่อพาทีมก้าวไปถึงจุดที่ประสบความสำเร็จให้ได้”

“เอาหละมาดูกันว่า 18 เดือนต่อจากนี้ เราจะทำอะไรกันได้บ้าง สิ่งสำคัญคือต้องมีกรอบเวลาเอาไว้ ผมเคยมีประสบการณ์ที่ดีกับสัญญา 18 เดือน และจากนี้ผมจะทำงานเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับฟุตบอลโลก 2026” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับ ทูเคิ่ล นับเป็นผู้จัดการทีมต่างแดนคนที่ 3 ที่ได้ทำหน้าที่กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ต่อจาก สเวน-โกรัน อีริคสัน และ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ซึ่งจะเป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกที่ได้ทำหน้าที่นี้ด้วย

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •