เนย์มาร์ ยินดีสลัดเดี้ยงเล่นให้ อัล-ฮิลาล ในรอบปี

 

Neymar recovers from injury to play for Al-Hilal this year

เนย์มาร์ สตาร์แซมบ้าของ อัล ฮิลาล กลับมาลงสนามเป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี โดยถูกเปลี่ยนลงนาที 77 ศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก บุกชนะ อัล ไอน์ 5-4

ซัมเมอร์ปีที่แล้ว แข้งวัย 32 ย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์แมง เพื่อร่วม อัล ฮิลาล ด้วยค่าตัว 90 ล้านยูโร โดยปรากฎค่าเหนื่อย 150 ล้านยูโรต่อฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม เนย์มาร์ ได้ลงสนามให้ทีมใหม่ในซาอุดิอาระเบียเพียง 5 นัด ก่อนบาดเจ็บหนักเอ็นไขว้เข่าฉีกขาดระหว่างเก็บตัวกับทีมชาติ บราซิล ช่วงเดือนตุลาคม

แม้หมดสิทธิ์ใช้ดาวดัง แต่ อัล ฮิลาล ภายใต้ ฮอร์เก้ เชซุส ยังเถลิงแชมป์ลีกซาอุฯ และซีซั่นนี้ แข็งแกร่งต่อเนื่องชนะรวด 7 นัดแรกนำจ่าฝูงเช่นเคย

วันจันทร์ที่ผ่านมา อัล ฮิลาล ลงเล่นระดับทวีปพบ อัล ไอน์ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้วภายหลัง ซาเลม อัล ดอว์ซารี่ ยิงขึ้นนำ 5-3 เนย์มาร์ ก็ได้โอกาสคืนสนามครั้งแรกในรอบ 12 เดือน

อดีตแนวรุก บาร์เซโลน่า เกือบมีส่วนร่วมทันทีจ่ายให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช มีพื้นที่ยิงแต่ไม่ตรงกรอบ แล้วช่วงทดเจ็บ อัล ไอน์ ได้ประตูไล่มาจากจุดโทษ จนสกอร์จบ 5-4

“ผมรู้สึกดี ที่ผ่านมาก็ลำบากเลย ผมมักมีทีมงานที่ดีเสมอ แต่ตอนนี้ก็กลับมาได้แล้ว” เนย์มาร์ เปิดปากหลังสิ้นเสียงนกหวีด

ในระดับทีมชาติ อาการเจ็บของ เนย์มาร์ ทำให้ไม่ได้มีส่วนร่วม โกปา อเมริกา และสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล ก็หวังว่าจะมีเขาอยู่ในทีม สำหรับโปรแกรมทีมชาติรอบต่อไป ช่วงเดือนพฤศจิกายน

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •