นักวิจารณ์หน้าชา “เซาธ์เกต” สาดวาทะเด็ดสวนกลับ ปม “อังกฤษ” บู่ แต่ยังเข้ารอบยูโร 2024

นักวิจารณ์หน้าชา เซาธ์เกต สาดวาทะเด็ดสวนกลับ ปม อังกฤษ

นักวิจารณ์มีเงิบ เซาธ์เกต สาดวาทะเด็ดสวนกลับ หลังโดนรุมจวก อังกฤษ ฟอร์มบู่ ก่อนได้อานิสงส์ช่วยเข้ารอบยูโร 2024

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มซี พบกับ ทีมชาติสโลวีเนีย แข่งขันคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อังกฤษ ถูกสื่อและบรรดานักวิจารณ์โจมตีอย่างหนักจากผลงาน 2 นัดแรกในยูโร 2024 ที่เฉือนชนะ เซอร์เบีย 1-0 และเสมอ เดนมาร์ก 1-1 ทั้งที่มีขุมกำลังชั้นยอดมากมายอย่าง แฮร์รี เคน, จู๊ด เบลลิงแฮม, เดแคลน ไรซ์, บูกาโย ซากา, ฟิล โฟเดน รวมถึงตัวสำรองชั้นดีอย่าง โคล พาลเมอร์, แอนโธนี กอร์ดอน, ค็อบบี เมนู

ทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกโจมตีหลายเรื่อง ทั้งแท็กติก, การจัดตัวผู้เล่น โดยเฉพาะการจับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จากแบ็กขวามาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ก็โดนเปลี่ยนตัวทั้ง 2 นัด รวมถึงใส่ชื่อ ลุค ชอว์ ทั้งที่พักยาวจากอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ จนมีปัญหาแบ็กซ้าย

อย่างไรก็ตาม กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์ต่างๆ ว่า “นั่นคือโลกที่เราอยู่ ผมไม่สนใจมันเลย มันไม่สำคัญสำหรับผมเลย สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการนำผู้เล่นชุดนี้ผ่านเข้ารอบตลอดทัวร์นาเมนต์”

“เราเป็นทีมที่มีชื่อเสียงและเต็มไปด้วยความคาดหวัง เราเข้าใจว่าทุกสิ่งที่เราทำจะถูกพิจารณาอย่างละเอียด ผมสบายใจกับชีวิตแบบนั้นมาก ผมไม่จำเป็นต้องฟังคนภายนอก เพราะผมเป็นนักวิจารณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตัวเองและผมคิดว่าผู้เล่นก็เช่นกัน”

สำหรับ อังกฤษ การันตีเข้ารอบ 16 ทีม ยูโร 2024 เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมี 4 คะแนน มากกว่าทีมอันดับ 3 อย่างน้อย 2 กลุ่ม ได้เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่มเป็นอย่างน้อยแน่นอน

อย่างไรก็ดี อังกฤษ ยังมีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มซี หากชนะ สโลวีเนีย ที่มี 2 คะแนนในคืนนี้ หรือหากเสมอ แต่ เดนมาร์ก ที่มี 2 แต้ม ไม่ชนะ เซอร์เบีย ที่มี 1 คะแนน “สิงโตคำราม” ก็ยังเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •