OFFICIAL เรือใบสีฟ้า เฟิร์มตั้ง วิอาน่า นั่งผู้อำนวยการ กีฬา ซีซั่นหน้า

OFFICIAL เรือใบสีฟ้า เฟิร์มตั้ง วิอาน่า นั่งผู้อำนวยการกีฬาซีซั่นหน้า

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันว่า ซิกิ เบกิร์ริสสไตน์ จะลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมแต่งตั้งให้ ฮูโก้ วิอาน่า เข้ามารับไม้ต่อ

แมนฯซิตี้ ตกเป็นข่าวเตรียมเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารฟุตบอลมาตลอด หลังจากที่ ซิกิ เบกิร์ริสสไตน์ ได้นำความสำเร็จมาสู่เอติฮัต สเตเดี้ยม อย่างมากมายนับตั้งแต่ย้ายจาก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เข้ามาทำงานกับทีมเมื่อปี 2012

โดยพวกเขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ฮูโก้ วิอาน่า ที่ทำผลงานได้ดีกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในช่วงที่ผ่านมา มีการพูดคุยทาบทามกันมาสักระยะ

ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ประกาศยืนยันว่า ฮูโก้ วิอาน่า จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ ซิกิ เบกิร์ริสสไตน์ วางมือ

ที่น่าสนใจคืออนาคตของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอดผู้จัดการทีมสัญญากำลังจะหมดลงหลังจบซีซั่นนี้ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ หลังนำทีมประสบความสำเร็จกลายเป็นสโมสรแรกที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ 4 สมัยติด แถมปลดล็อกคว้าถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว

สำหรับ ฮูโก้ วิอาน่า เป็นอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในช่วงระหว่างปี 2002-2006 หลังจากเลิกเล่นฟุตบอล ก็หันไปจับงานผู้อำนวยการกีฬา เริ่มจาก เบเลเนนเซส สโมสรในบ้านเกิดเมื่อปี 2017

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •