วิลเลี่ยม ซาลิบา ใบแดง ปืนหมดสภาพบุกพ่าย บอร์นมัธ 0-2

วิลเลี่ยม ซาลิบา ใบแดง ปืนหมดสภาพบุกพ่าย บอร์นมัธ 0-2

“ไอ้ปืนใหญ่” พลาดท่าพ่ายเป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้ หลังต้องเหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนบุกไปแพ้ บอร์นมัธ 0-2 ชวดขึ้นไปนำจ่าฝูงแบบเจ็บปวด

ศึก พรีเมียร์ลีก คู่สุดท้ายประจำคืนวันเสาร์ “เดอะ เชอรีส์” บอร์นมัธ เปิดสนาม วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล โดยเกมนี้หากทีมเยือนบุกมาคว้าชัย จะแซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราวแทน ลิเวอร์พูล ทันที

รูปเกมช่วง 20 นาทีแรกเป็น “ไอ้ปืนใหญ่” ที่ครองบอลและเปิดเกมบุกได้มากกว่าตามสไตล์ แต่ยังหาโอกาสลุ้นทำประตูเน้นๆไม่ได้เลย และเป็น บอร์นมัธ ที่ทำได้ดีกว่าด้วยในจังหวะเปิดเกมแลก

กระทั่งนาที 27 อาร์เซน่อล ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ทรอสซาร์ จ่ายบอลคืนหลังแบบพลาดง่ายๆ บอลหลุดไปหน้ากรอบเขตโทษ เอวาร์นิลสัน เหลี่ยมดีกว่า ซาลิบา จนทำให้ ซาลิบา ต้องไปทำฟาลว์ในจังหวะหลุดเดี่ยว ตอนแรกผู้ตัดสินควักใบเหลือง ก่อนไปเช็ค VAR และเปลี่ยนให้ใบแดงแทน เนื่องจากเป็นจังหวะ โปรเฟสชันนัลฟาวล์

จากนั้นนาที 36 มิเกล อาร์เตต้า ต้องแก้เกมส่ง ยาคุบ คิวิออร์ ลงมาแทน ราฮีม สเตอร์ลิง เพื่อแก้ปัญหาเกมรับ

ท้ายครึ่งแรกนาที 40 บอร์นมัธ เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ เซเมโย่ กระชากหนี คิวิออร์ ก่อนจ่ายเรียดเข้ากลาง ราย่า รับบอลพลาดมาเข้าทางปนื มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ ได้ยิงเน้นๆ แต่หลุดกรอบไปเหลือเชื่อ

เข้าสู่ครึ่งหลังนาที 47 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทองเหลือเชื่อเมื่อ เซเมนโย่ ที่ยิงหน้ากรอบเขตโทษ โล่งๆ แต่ยังข้ามคานออกไปอีก

นาที 62 เปลี่ยนเอา กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลงมาแทน ทรอสซาร์ ที่เล่นไม่ออกในเกมนี้

นาที 68 อาร์เซน่อล มาได้โอกาสทองครั้งแรกในเกมนี้เมื่อ เมริโน่ แทงบอลทะลุช่องให้ มาร์ติเนลลี่ ได้ยิงโล่งๆในกรอบเขตโทษ แต่ยิงไม่ดีพอ โดน เกปา พุ่งเซฟไว้ได้แบบน่าเสียดาย

GOAL!! กระทั่งในนาที 70 บอร์นมัธ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะเตะมุมเล่นบอลสั้น จัสติน ไคลเวิร์ต ได้บอลเสาแรก ก่อนจ่ายให้ ไรอัน คริสตี้ แปด้วยซ้ายเน้นๆเข้าไปไม่มีเหลือ

GOAL!! นาที 77 บอร์นมัธ มาได้จุดโทษเมื่อ คิวิออร์ จ่ายบอลคืนหลังพลาด เอวานิลสัน หลุดเดี่ยวไปดวล ราย่า พยายามแต่หลอกทำให้ ราย่า ต้องตัดฟาลว์ และเป็น จัสติน ไคลเวิร์ต ที่รับหน้าที่สังหารไปทางขวาบอลเข้าไปง่ายๆ นำห่างเป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บอร์นมัธ เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 ทำให้เจ้าบ้านเขยิบขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของตาราง จากการมี 11 แต้ม ส่วน อาร์เซน่อล ยังอยู่อันดับ 3 เช่นเดิมชวดขึ้นจ่าฝูงแบบเจ็บปวด

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

บอร์นมัธ : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) ,ฮูเลี่ยน อเราโฮ ,อิลลิยา ซาบาร์นยี่ ,มาร์กอส เซเนซี่ ,มิลอส เคอร์เคซ ,ลูอิส คุก ,อเล็กซ์ สก็อตต์ ,อ็องตวน เซเมนโย่ ,มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ ,ดังโก้ อูอัตตาร่า ,เอวานิลสัน

อาร์เซน่อล : ดาบิด ราย่า (GK) ,เบน ไวท์ ,วิลเลียม ซาลิบา ,กาเบรียล มากัลเญส ,ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ,มิเกล เมอริโน่ ,เดแคลน ไรซ์ ,โธมัส ปาร์เตย์ ,ราฮีม สเตอร์ลิง ,ไค ฮาแวร์ตซ์ ,เลอันโดร ทรอสซาร์

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •