banner1
banner2

พูดได้ไหม “เมสัน เมาท์” ขอระบาย 2 สาเหตุ “แมนยูฯ” แค่เจ๊าเบรนท์ฟอร์ด แม้ทำประตูแรกได้แล้ว

พูดได้ไหม เมสัน เมาท์ ขอระบาย 2 สาเหตุ

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอเบรนท์ฟอร์ด แม้ทำประตูแรกได้แล้ว: สาเหตุ 2 ประการ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสที่จะขึ้นเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก หลังจากทำได้เพียงเสมอเบรนท์ฟอร์ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นฝ่ายทำประตูขึ้นนำก่อน

การทำแต้มหลุดมือในนัดนี้มีสาเหตุหลัก 2 ประการ ได้แก่

1. การขาดสมาธิในช่วงท้ายเกม

แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยให้เบรนท์ฟอร์ดตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผลมาจากการขาดสมาธิและความประมาทในแนวรับ การพลาดในช่วงเวลาสำคัญนี้ทำให้ทีมเสียโอกาสที่จะคว้าชัยชนะ

2. การสร้างสรรค์โอกาสที่จำกัด

แม้ว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่พวกเขากลับสร้างโอกาสที่ชัดเจนได้น้อยมากตลอดทั้งเกม การขาดความคิดสร้างสรรค์และการเคลื่อนไหวที่ฉลาดทำให้ทีมไม่สามารถทะลวงแนวรับที่แข็งแกร่งของเบรนท์ฟอร์ดได้

ผลเสมอนัดนี้เป็นเครื่องเตือนใจว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมีงานที่ต้องทำอีกมากหากต้องการที่จะท้าทายแชมป์พรีเมียร์ลีก ทีมจำเป็นต้องปรับปรุงความสม่ำเสมอในแนวรับและเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ในแนวรุกหากต้องการประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้

เกมนี้ เมสัน เมาท์ ทำประตูแรกกับ แมนยูฯ ได้แล้ว หลังย้ายมาจาก เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ (2,700 ล้านบาท) โดยยิงนำ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 ในนาทีที่ 90+6 แต่ถูก คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์ ตีเสมอในอีก 3 นาทีต่อมา

ทำให้ แมนยูฯ ชวดเก็บ 3 แต้ม มีเพิ่มเป็น 48 คะแนน รั้งอันดับ 6 ตามหลัง แอสตัน วิลลา อันดับ 4 ถึง 11 แต้ม ยังลุ้นเหนื่อยกับการติดท็อปโฟร์ เพื่อการันตีตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า แม้แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ด้าน เมสัน เมาท์ กล่าวหลังทำประตูแรกกับ แมนยูฯ แต่ไม่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ว่า “เมื่อคุณนำ 1-0 ช่วงท้ายเกม คุณต้องพยายามรักษาสกอร์ไว้ให้ได้ ถ้าคุณดูเกมโดยรวม มันไม่ได้มาตรฐานของเรา”

“เรารู้ว่าเมื่อคุณทำประตูได้ในช่วงทดเจ็บ คุณคิดว่าคุณอาจจะจบเกมแค่นั้น แต่บางทีเราไม่สมควรได้รับมัน เบรนท์ฟอร์ดทำให้เป็นเรื่องยาก การมาที่นี่มันไม่ง่ายเลย”

“เรารู้ว่าเราสามารถปรับปรุงได้ และเราจำเป็นต้องทำ เพราะเราต้องชนะอีกหลายนัด เราจะทำงานหนัก หลังจากนี้คือเกมที่คุณต้องการชนะ เราต้องก้าวขึ้นมา และนั่นคือสิ่งที่เราจะมุ่งเน้น”

ส่วนโอกาสคว้าโควตาไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ของ แมนยูฯ เมสัน เมาท์ ทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้มันเป็นเรื่องยาก แต่สิ่งที่เราทำได้คือโฟกัสที่ทีมของเราเอง เรารู้ว่าต้องทำอะไร”

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

เรียบร้อย อินเตอร์ ชนะ มิลาน ผงาดแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สมัย 20 แม้เหลือ 5 นัด

เกมเดือด 3 ใบแดง อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมือง ปิดฉากคว้าแชมป์กัลโช่...