banner1
banner2

ลาก่อน สตาร์แมนยูฯ ไม่ขอร่วมงานแล้ว แม้ เซอร์จิม ให้โอกาส เผย 2 สาเหตุพร้อมอำลา

ลาก่อน สตาร์แมนยูฯ ไม่ขอร่วมงานแล้ว

ไปดีกว่า “สตาร์แมนยูฯ” ไม่ขอร่วมงานด้วยกันอีกแล้วจาก 2 สาเหตุหลัก แม้ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ยังให้โอกาส

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า เมสัน กรีนวูด ดาวยิงวัย 22 ปี ไม่พร้อมกลับมาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดที่แท้จริงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกแล้ว หลังย้ายไปแจ้งเกิดอีกครั้งในศึกลา ลีกา สเปน กับ เกตาเฟ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

สำหรับ เมสัน กรีนวูด จำเป็นต้องย้ายออกมาจาก แมนยูฯ หลังโดนกระแสสังคมในอังกฤษกดดันจากการตกเป็นผู้ต้องหาในคดีข่มขืน, ใช้ความรุนแรง และกักขังหน่วงเหนี่ยวแฟนสาว แม้ต่อมาจะได้รับการยกฟ้อง และหลุดพ้นทุกข้อกล่าวหา กลายเป็นผู้บริสุทธิ์แล้วก็ตาม

ทั้งนี้ เมสัน กรีนวูด ระเบิดฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังจากลงเล่นให้ เกตาเฟ ทุกรายการในฤดูกาลนี้ 25 นัด ทำไป 7 ประตู 5 แอสซิสต์ จนสื่อตั้งคำถามกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ว่าเด็กปั้นรายนี้จะได้กลับไปเฉิดฉายกับ แมนยูฯ หรือไม่ ซึ่งผู้ถือหุ้นรายใหม่ของ “ปิศาจแดง” ก็ตอบว่ายังไม่ปิดโอกาส และพร้อมพิจารณาภายในสโมสรกันใหม่

แต่ล่าสุด ดิ แอธเลติก ระบุว่า เมสัน กรีนวูด ไม่พร้อมกลับไปเล่นให้ แมนยูฯ อีกครั้ง โดยมี 2 สาเหตุสำคัญ คือ เจ้าตัวรู้ดีว่าจะต้องรับมือกับแรงกดดันที่มากขึ้น จากกระแสสังคมที่ยังมองเขาเป็นผู้ร้ายในสายตาของชาวอังกฤษ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกรอบ หากรื้อฟื้นคดีเก่าที่จบไปแล้วขึ้นมาใหม่ โดยเขารู้สึกว่ารอบที่แล้วไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีพอ

นอกจากนี้ เมสัน กรีนวูด ยังรู้สึกมากขึ้นว่าอยากเล่นใน ลา ลีกา สเปน ต่อไป หลังกลับมาสนุกกับการเล่นฟุตบอลอาชีพที่ เกตาเฟ และมีหลายทีมชั้นนำให้ความสนใจด้วย นำโดย บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด ขณะที่ แมนยูฯ ก็อาจตัดสินใจขายออกไปเพื่อทำกำไร หากได้ค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (1,575 ล้านบาท) เนื่องจากเหลือสัญญาถึงแค่เดือนมิถุนายน ปี 2025

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •