banner1
banner2

เกิดอะไรขึ้น ซูซูกิ เผยปมคว้าบอลผิด ญี่ปุ่น เสียประตู ก่อนลิ่ว 8 ทีม เอเชียนคัพ

เกิดอะไรขึ้น ซูซูกิ เผยปมคว้าบอลผิด ญี่ปุ่น เสียประตู ก่อนลิ่ว 8 ทีม เอเชียนคัพ

ผู้รักษาประตูญี่ปุ่น เฉลยสาเหตุจังหวะทำพลาดเสียประตู จนกลายเป็นคอนเทนต์ ก่อนเข้ารอบ 8 ทีม เอเชียนคัพ 2023

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ไซออน ซูซูกิ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น มือ 1 ชุดเอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงจังหวะผิดพลาดจนเสียประตูในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้ ทีมชาติบาห์เรน ไล่มาเป็น 1-2 ก่อนที่ “ซามูไรบลู” จะชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

แม้ ญี่ปุ่น จะยังมีลุ้นเพิ่มสถิติคว้าแชมป์สูงสุดเป็นสมัยที่ 5 แต่ ไซออน ซูซูกิ ก็ตกเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งจากการเสียประตูในเกมรอบ 16 ทีม นาทีที่ 64 ซึ่ง ซูซูกิ ปัดลูกโหม่งจากลูกเตะมุมของ บาห์เรน ได้ในจังหวะแรก แต่บอลยังไม่พ้นอันตรายจึงพยายามตามมาคว้าบอลในจังหวะสอง แต่กลับไปชนกันเองกับ อายาเสะ อุเอดะ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่บอลจะกระดอนเข้าไป กลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ อุเอดะ และคลิปจังหวะนี้ก็กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลในชั่วข้ามคืน

ล่าสุด ไซออน ซูซูกิ ที่เคยมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัวไปร่วมงาน ออกมาเผยถึงความผิดพลาดครั้งล่าสุดว่า “จังหวะแรกผมใช้มือปัดบอลได้ ผมจึงจินตนาการว่าผมสามารถคว้าบอลจังหวะสองได้ จึงปัดบอลขึ้นไปกลางอากาศ แล้วผมคิดว่าจะตามไปรับบอลอีกที แต่ลูกบอลมันก็หมุนมากเช่นกัน”

“ผมคุยกับ อุเอดะ ในห้องแต่งตัวหลังจบเกม แต่เขาบอกว่าจังหวะนั้นเขาไม่เห็นผมด้วยซ้ำ แม้ว่าผมจะพยายามเรียกเขามากแค่ไหน แต่ อุเอดะ ก็อยู่ในเส้นประตูแล้ว ส่วนตัวผมมีความรู้สึกในตอนแรกว่าผมน่าจะคว้าบอลได้ แต่สุดท้ายก็ไปชนกับ อุเอดะ และเสียประตู ผมคิดว่าผมน่าจะเปลี่ยนการตัดสินใจในจังหวะเล่นบอลได้บ้าง”

ไซออน ซูซูกิ ที่มีส่วนทำให้ ญี่ปุ่น เสียประตูทั้ง 4 นัดในศึกเอเชียนคัพ 2023 ทิ้งท้ายว่า “การเล่นลูกเซตเพลย์มีความสำคัญมากในเอเชียนคัพ การเสียประตูจากการเล่นลักษณะนี้ถือเป็นความเสียหายอย่างมาก ดังนั้นเราจึงต้องรีบแก้ไขเรื่องนั้น”

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •