“เบนซ์” หอกใหม่ “สิงห์”?

ถ้าหากพูดถึงกองหน้าที่ครบเครื่องในชั่วโมงนี้เชื่อว่าตอนนี้แฟนฟุตบอลต่างนึกถึง เออร์ลิง ฮาแลนด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), คีเลียน เอ็มบัปเป (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง) และแฮร์รี เคน (บาเยิร์น มิวนิก) ยอดดาวยิง 3 คนนี้เท่านั้น

เนื่องจากทั้ง 3 คนนั้นในซีซันนี้ยิงกันกระจุยกระจายเลยทีเดียว ตอนนี้ฮาแลนด์ซัดไป 19 ประตู, เอ็มบัปเปยิงไป 28 ประตู และเคนยิงไป 26 ประตู เรียกได้ว่าทั้ง 3 ใครจะชิงตำแหน่งรางวัลรองเท้าทองคำในปีนี้กันแน่

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีกองหน้าตัวเก๋าที่ยังโลดแล่นและยิงประตูอย่างต่อเนื่องในตอนนี้อยู่หลายคนเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นคริสเตียโน โรนัลโด วัย 39 ปี ของอัล นาสเซอร์ ที่กดไปแล้ว 30 ประตู, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี วัย 35 ปี ของบาร์เซโลนา ยิงไป 12 ประตู และคาริม เบนเซมา กองหน้าชาวฝรั่งเศสวัย 36 ปียิงไป 15 ประตู

หรือแม้กระทั่งลิโอเนล เมสซี กองหน้าวัย 36 ปี ทีมชาติอาร์เจนตินาของอินเตอร์ ไมอามี ที่ในฤดูกาลนี้ยังไม่เปิดฉากก็จริง แต่ซีซันที่แล้วก็ยิงไป 11 ประตูจากการลงเล่นไป 14 นัด

เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นกองหน้าทั้งวัยรุ่นและวัยเก๋าต่างก็ยังลั่นไกกันอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุดสมกับเป็นบรรดายอดดาวยิงของยุคนี้

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในบรรดากองหน้าวัยเก๋าอย่างเบนเซมาได้กลับมามีชื่อบนหน้าสื่ออีกครั้ง หลังจากมีรายงานว่ากองหน้าวัย 36 ปี ได้แตกหักกับอัล อิตติฮัด สโมสรต้นสังกัดทีมดังจากซาอุดีโปรลีก พร้อมย้ายกลับไปเล่นในยุโรปอีกครั้ง หลังจากไม่มาฝึกซ้อมร่วมกับทีมนานถึง 15 วันด้วยกัน

ซึ่งตอนนี้แม้ว่าเบนเซมาจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งแล้ว แต่ก็ยังโดนลงดาบให้ซ้อมเดี่ยวอยู่ จนมีกระแสข่าวลืออย่างหนักว่าอดีตกองหน้าของเรอัล มาดริด ต้องการย้ายออกจากซาอุดีอาระเบีย ทำเอาบรรดายักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างหูผึ่ง โดยเฉพาะบรรดาทีมดังที่กำลังมีปัญหาขาดแคลนกองหน้าตัวจบสกอร์

ไม่ว่าจะเป็น “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “สิงห์บลู” เชลซี รวมถึง “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ก็ตกเป็นข่าวสนใจในตัวของเบนเซมา เช่นเดียวกับโอลิมปิก ลียง อดีตต้นสังกัดของดาวยิงวัย 36 ปี ที่ต้องการได้ตัวของอดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสกลับมาค้าแข้งในเมืองน้ำหอมอีกครั้ง

โดยทางแมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะมีราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก อยู่ในทีมก็จริง แต่ก็ยังต้องปรับตัวอีกพอสมควร แต่ถ้าได้ เบนเซมามาก็น่าจะช่วยแบ่งความกดดันของอดีตกองหน้าอตาลันตาได้ และศักยภาพของ “เบนซ์” ก็พร้อมที่จะลั่นสกอร์ทันทีเช่นกัน

นอกจาก “ปิศาจแดง” แล้วก็เป็นทางเชลซี เพื่อนร่วมลีกที่ต้องการตัวของเบนเซมาเช่นเดียวกัน ยิ่ง “สิงห์บลู” ยิ่งต้องการตัวของกองหน้าวัย 36 ปี มากกว่าทางแมนฯ ยูไนเต็ด เสียอีก

เนื่องจากตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เชลซีมีปัญหาในการจบสกอร์มากๆ ตัวความหวังอย่างคริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู แนวรุกชาวฝรั่งเศส ก็ได้รับบาดเจ็บหนักตั้งแต่ต้นฤดูกาล ขณะที่นิโคลัส แจ็คสัน กับอาร์มันโด โบรยา ก็ยังไม่เข้าท่ายิงทิ้งยิงขว้างไปหมดจนทำให้ “สิงห์บลู” ตกเป็นข่าวกับกองหน้าตัวเป้ารายใหม่อยู่ตลอดเวลา

หลังจากทั้งสองทีมเพื่อนร่วมลีกต่างฟาดฟันอยู่นอกสนามจนล่าสุดก็มีข่าวว่ามีโอกาสสูงที่เชลซีจะปาดหน้าคว้าตัวของเจ้าของบัลลงดอร์ปี 2022 มาครองค่อนข้างสูง ข่าววงในแฉว่าทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้แล้ว

ถ้า “สิงห์บลู” ได้เบนเซมามาร่วมก๊วนจริงๆ จะทำให้เชลซีน่ากลัวเพิ่มมากขึ้น 2-3 เท่าเลยทีเดียว ด้วยประสบการณ์ที่มากมายกวาดแชมป์มานักต่อนัก แถมสไตล์การเล่นก็เปลี่ยนมามากมาย เชื่อว่าถ้า “เบนซ์” มาจริง แทบจะไม่ต้องปรับตัวกับทีมเลย

ดีไม่ดีหาก เบนเซมาอยู่ในทีม “สิงห์บลู” จริงก็แทบจะการันตีแชมป์คาราบาว คัพได้เลย แม้ว่ารอบชิงชนะเลิศอาจจะเจอ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลก็ตาม.

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

โหดหรือห่วย เช็กสถิติ อาร์เซนอล เมื่อใส่ชุดเยือนสีเหลือง ก่อนใช้ส่งท้ายบุกฟัด แมนยูฯ

เช็กสถิติ "อาร์เซนอล" เมื่อใส่ชุดเยือนสีเหลือง ก่อนใช้ส่งท้ายบุกฟัด "แมนเชสเตอร์...

ได้ไปแล้วหนึ่ง คาดเปอร์เซ็นต์ เลเวอร์คูเซน จะคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล-ยูโรปาลีก ซีซั่นนี้

คาดเปอร์เซ็นต์ “ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน” จะคว้าแชมป์ “เดเอฟเบ โพคาล-ยูโรปาลีก” ซีซั่น 2023-24...

อึ้งไม่หาย กุนซือ ดอร์ทมุนด์ เผยเรื่องเหลือเชื่อ หลังเขี่ย เปแอสเช ร่วง UCL

เอดิน แทร์ซิช กุนซือดอร์ทมุนด์ ออกมาเปิดใจหลังพาทีมบุกชนะ เปแอสเช เข้ารอบชิงชนะเลิศ...