banner1
banner2

เพจดัง ชี้ สาเหตุสำคัญ แข้งอิรัก ดีใจท่ากินข้าว หลังยิงประตู จอร์แดน แต่โดนใบเหลืองแดง

เพจดังเฉลยสาเหตุ อิรัก นั่งกินข้าวในสนามแต่โดนใบเหลืองแดง ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันที่ 30 มกราคม 2567 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ณ สนามคลาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม จอร์แดน พลิกชนะ อิรัก 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ไปพบกับ ทาจิกิสถาน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ต่อไป

ย้อนไปในแมตช์นี้มีจังหวะที่ อายมาน ฮุสเซน ดาวดังทีมชาติอิรัก ยิงประตูพาทีมขึ้นนำ 2-1 พร้อมทำท่ากินข้าว แต่เคราะห์ร้ายมีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้ว เมื่อโดนผู้ตัดสินให้ใบเหลืองอีกใบทำให้ กลายเป็นใบเหลืองแดงทันที หลายคนสงสัยว่า อายมาน ฮุสเซน โดนใบแดง แล้วทำไมแข้งจอร์แดน 5 คน ที่ทำท่ากินข้าวเหมือนกัน ตอนนำ 1-0 ถึงไม่โดนด้วย

ล่าสุดเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ระบุ 2 ปัจจัยสำคัญทำให้เกิดการคาดโทษดังกล่าวขึ้นว่า

จอร์แดน 3 :2 อิรัก

ดรามา ใบแดง 

ชาวจอร์แดน ต่างโพสต์ภาพ อาหารประจำชาติ Mansaf มานซาฟ และภาพนักเตะของพวกเขานั่งล้อมวงฉลอง ท่านั่งทานมานซาฟ เมื่อยิงประตูอิรักได้

แฟนๆ กองเชียร์ชาวอิรักที่อยู่บนอัฒจันทร์ก็เยาะเย้ย มานซาฟ ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวจอร์แดน ในโซเชียลมีประเด็นมาตั้งแต่ก่อนเกมเริ่ม (#คล้ายเวียดนาม จะมากินหม้อไฟ ต้มยำไทย)

อิรัก ฮุสเซน แสดงท่าล้อเลียน การนั่งทาน มานซาฟ ท่าดีใจเมื่อยิงประตูได้ นี่อาจเป็นสาเหตุของการถูกใบเหลืองแดง (อีกประเด็นผู้ตัดสินในเกมเป็นชาวอิหร่าน ชาวอิรักมองว่าเป็นการปล้นชัยชนะ)

มานซาฟ ประกอบด้วยข้าว เนื้อแกะ และโยเกิร์ตแห้งที่ทำเป็นซอสที่เรียกว่า จามีด มานซาฟไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในอาหารที่มีชื่อเสียงจอร์แดน และตะวันออกกลาง ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้คน แต่ยังถือเป็นอาหารประจำชาติของประเทศจอร์แดน ในการฉลองมักทำจานใหญ่นั่งทานด้วยมือล้อมวงหลายคน

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

เรียบร้อย อินเตอร์ ชนะ มิลาน ผงาดแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สมัย 20 แม้เหลือ 5 นัด

เกมเดือด 3 ใบแดง อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมือง ปิดฉากคว้าแชมป์กัลโช่...