banner1
banner2

แมนยูฯ มีเคือง คลอปป์ สาดวาทะเด็ดใส่ ก่อน ลิเวอร์พูล บู๊แดงเดือด เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม

แมนยูฯ มีเคือง คลอปป์ สาดวาทะเด็ดใส่ก่อน

แบบนี้มีเคือง “คลอปป์” สาดวาทะเด็ดใส่ “แมนยูฯ” ก่อน “ลิเวอร์พูล” ทำศึกแดงเดือด เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม คืนนี้

วันที่ 17 มีนาคม 2567 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดก่อนเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม ทำศึกแดงเดือดไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 6 ร่วมลีก ฟาดแข้งกันในคืนนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

การปะทะกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนยูฯ ถูกยกให้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระดับห้าดาว ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ “ปิศาจแดง” เคยกล่าวเอาไว้ตอนรับงานเมื่อปี 1986 ว่าจะโค่น “หงส์แดง” จากการเป็นเบอร์ 1 ของวงการฟุตบอลอังกฤษ

แม้ล่าสุด ลิเวอร์พูล จะคว้าถ้วยแชมป์ไปแล้วทั้งหมด 68 ใบ มากกว่า แมนยูฯ 1 ใบ แต่ คลอปป์ กลับบอกว่าเขาไม่ได้มองว่าการเป็นคู่รักคู้แค้นกันระหว่าง “หงส์แดง” กับ “ปิศาจแดง” จะเป็นแรงบันดาลใจในการคุมทีมในถิ่นแอนฟิลด์แม้แต่น้อย

กุนซือลิเวอร์พูล พูดถึงประเด็นนี้ก่อนเกมแดงเดือดเอฟเอ คัพ ปะทะ แมนยูฯ คืนนี้ว่า “ผมรู้จักวลีที่โด่งดัง (ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) แต่พูดตามตรงนะ ผมมีสิ่งอื่นที่ต้องคิดถึงมากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่ผมมาที่นี่”

“ในปีแรกของผม เลสเตอร์ คว้าแชมป์ลีก และปีที่สองเป็น เชลซี จากนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เริ่มคว้าแชมป์ลีก ไม่มีอะไรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นี่ไม่ใช่ผม ผมไม่คิดเกี่ยวกับคนอื่นเลย”

“แต่ถ้าเราเผชิญหน้ากันก็ใช่ ผมถึงจะคิดเกี่ยวกับพวกเขา หากเราไม่ได้เจอกัน พวกเขาก็สามารถทำสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ ผมไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนั้น ผมไม่สามารถมีอิทธิพลต่อเรื่องนั้นได้”

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •

เรียบร้อย อินเตอร์ ชนะ มิลาน ผงาดแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สมัย 20 แม้เหลือ 5 นัด

เกมเดือด 3 ใบแดง อินเตอร์ มิลาน เอาชนะ เอซี มิลาน คู่ปรับร่วมเมือง ปิดฉากคว้าแชมป์กัลโช่...

มาแล้ว กุนซือรายแรก เตรียมเข้าหารือตรงกับ ลิเวอร์พูล คุมทีมแทน คลอปป์ ซีซั่นหน้า

รูเบน อโมริม เดินทางมายังอังกฤษ เพื่อเตรียมพูดคุยคุมทีมในพรีเมียร์ลีก 2 ทีม วันที่ 23...