banner1
banner2

ใบน้ำเงิน เป็นเหตุ โอซิล แซวแรง 1 สโมสรดัง คงเหลือแค่ 6 คนในสนาม

ใบน้ำเงิน เป็นเหตุ โอซิล แซวแรง 1 สโมสรดัง คงเหลือแค่ 6 คนในสนาม

เมซุต โอซิล อดีตมิดฟิลด์ระดับโลก ออกมาแซว 1 สโมสร คงจะเหลือผู้เล่น 6 คนในสนาม หากมีการใช้ ใบน้ำเงิน ในการลงโทษนักเตะ

วันที่ 9 ก.พ. 67 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ เดลี เทเลกราฟ รายงานว่า บอร์ดสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) อาจจะเพิ่มกฏกติกาใหม่ด้วยการอนุมัติให้ผู้ตัดสินลงโทษนักเตะด้วย ใบน้ำเงิน เพิ่มเติมจากใบเหลือง และใบแดง

ทั้งนี้ นักเตะจะได้รับใบน้ำเงินก็ต่อเมื่อ ทำฟาวล์คู่แข่งด้วยการตัดเกมรุกในจังหวะที่มีสิทธิ์เป็นประตู แต่ไม่ได้เข้าปะทะอย่างรุนแรงจนถึงขนาดเป็นใบแดง รวมไปถึงแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อผู้เล่นฝั่งตรงข้าม หรือต่อล้อต่อเถียงกับผู้ตัดสินจนเกินงาม ซึ่งบทลงโทษสำหรับนักเตะจะได้รับก็คือการบังคับให้อยู่นอกสนามเป็นเวลา 10 นาที และที่สำคัญโทษชนิดนี้จะนับรวมกับใบเหลืองด้วย เท่ากับว่าหากนักเตะโดนใบน้ำเงินบวกกับใบเหลืองก็จะโดนใบแดงทันที เช่นเดียวกันถ้าตัวนักเตะโดนใบน้ำเงินสองใบก็จะโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม เหมือนกับการโดนใบเหลือง 2 ใบ

ซึ่งล่าสุด เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี และสโมสรเรอัล มาดริด ออกมาแซว แอตเลติโก มาดริด ว่าถ้าเกิดมีการเริ่มใช้ ใบน้ำเงิน ขึ้นมาจริงๆ แอตฯ มาดริด ก็น่าจะเหลือผู้เล่นแค่ 6 คน เนื่องจาก ตราหมี เล่นบอลสไตล์ดุดัน ชอบตัดฟาวล์ มีปัญหากับคู่แข่ง และเถียงผู้ตัดสินเป็นประจำ นั่นเอง

โอซิล โพสต์ว่า “ถ้าเป็นแบบนี้ แอตเลติโก มาดริด คงจะเหลือผู้เล่นในสนาม 6 คน ?”

แสดงความคิดเห็น

• เรื่องน่าสนใจ •